ƯƠM MẦM HẠNH PHÚC - VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC” CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON VĨNH HƯNG SAU THỜI GIAN NGHỈ DÀI VÌ DỊCH BỆNH COVID - 19

Hòa cùng niềm vui chung của học sinh thủ đô và cả nước, hôm nay ngày 02/ 03/ 2021 trường mầm non Vĩnh Hưng rộn ràng, náo nhiệt không khác gì ngày tựu trường sau một tháng nghỉ tết và nghỉ phòng chống dịch bệnh covid-19. Những gương mặt thân thương, những bàn tay nhỏ xíu nắm tay ông, bà, bố, mẹ tung tăng đến lớp. Từng ánh mắt, từng nụ cười trong veo, tinh nghịch không giấu được niềm vui khi được trở lại trường học, được gặp lại các bác, các cô và bạn bè của mình.

Đội ngũ nhân viên – y tế trường đo nhiệt độ và kê khai các thông tin y tế

     Ngay từ cổng trường đi vào, nhà trường đã phân luồng lối vào và lối ra đón học sinh vào trường để thuận tiện cho việc kiểm soát số lượng học sinh vào trường không bị tắc đường. Toàn bộ phụ huynh và học sinh vào trường đều được đội ngũ nhân viên y tế trường đo nhiệt độ và ghi tờ khai thông tin y tế đầy đủ.

      Trải qua 2 đợt nghỉ dịch Covid – 19 kéo dài, cô và trò trường mầm non Vĩnh Hưng luôn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo 5K của bộ y tế. Nhà trường cũng yêu cầu PHHS đeo khẩu trang khi đến trường, cho con nghỉ tại nhà khi có biểu hiện sốt ho, khó thở chủ động báo cho nhà trường và nghỉ theo dõi tại nhà và chủ động đến các cơ sở y tế khám và được tư vấn. Phụ huynh và học sinh không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu, của cơ quan y tế, đi từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với các F. Hướng dẫn PHHS thực hiện “Những việc học sinh cần làm tại nhà trước khi trở lại trường học”.

Học sinh được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào lớp

 

    Ngoài ra, nhà trường luôn chủ động làm tốt công tác vệ sinh trường lớp, tẩy trùng, khử khuẩn khuôn viên, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay khô, máy đo thân nhiệt,... Ngoài ra còn trang bị thêm các điểm rửa tay dã chiến ngoài trời để các bé có thể rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp và sau khi tham gia các hoạt động trải nghiệm.

                              Gi học ngoài trời vui vẻ của các bé 

 

Cùng nhau ôn lại cách rửa tay và cách phòng chống dịch bệnh

     Nhà trường tổ chức ăn bán trú và học cả ngày trên lớp, nên phụ huynh yên tâm đi làm trong thời gian này. Các hoạt động tập thể và những hoạt động giáo dục sẽ được tổ chức trong phạm vi từng lớp học; bố trí giờ vào lớp, giờ ra chơi phù hợp,để hạn chế giao lưu và tương tác giữa các lớp.  Ngoài ra, nhà trường đã chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng dẫn và xây dựng xong kế hoạch giáo dục bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường; có biện pháp tổ chức dạy học để thực hiện giãn cách hợp lý, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 178
Hôm qua : 272
Tháng trước : 18.948