ƯƠM MẦM HẠNH PHÚC - VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH TUYỂN SINH TẠI TRƯỜNG MẦM NON VĨNH HƯNG NĂM H ỌC 2021 - 2022

Thực hiện Công văn số 833/UBND-GDDT ngày 19/4/2021 của UBND quận Hoàng Mai về việc chuẩn bị công tác tuyển sinh vào các trường Mầm non, lớp 1, lớp 6 trên địa bàn quận Hoàng Mai năm học 2021 - 2022 và công văn số 1199/SGDĐT-QT-QLT về việc hướng dẫ tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2021-2022; từ ngày  10 tháng 6 năm 2021 đến ngày 22 tháng 6 năm 2021, trường Mầm non Vĩnh Hưng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để thực hiện tốt công tác tuyển sinh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.

     Trong điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương còn gặp nhiều khó khăn do dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp và kéo dài. Nhưng việc ưu tiên đầu tư cho giáo dục và đào tạo đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân quan tâm sát sao thường xuyên. Điều đáng mừng hơn cả là người dân địa phương đã thực sự thay đổi cách nhìn nhận về tầm quan trọng, sự cần thiết của tri thức, từ đó coi trọng hơn đến việc học tập của con em mình. Để chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác tuyển sinh trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19; trường Mầm non Vĩnh Hưng đã thực hiện nghiêm túc các nội dung:

     1. Công tác chỉ đạo: Trong năm học, nhà trường đã chủ động phối hợp với UBND phường Vĩnh Hưng điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh. Báo cáo kết quả điều tra, chủ động xây dựng kế hoạch công tác tuyển sinh năm học 2021-2022 của nhà trường. Trình phòng Giáo dục và Đào tạo quận duyệt quyết định công nhận Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) trường.

     Công khai các văn bản chỉ đạo về công tác tuyển sinh trên trang Web của trường; dán thông báo trực tiếp tại bảng tin Cha mẹ cần biết; Ban giám hiệu chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho tuyển sinh trực tuyến, trực tiếp; công khai danh sách cán bộ, giáo viên trực hỗ trợ phụ huynh tuyển sinh trực tuyến, trực tiếp, thực hiện phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên trong HĐTS ở mỗi giai đoạn tuyển sinh; bám sát kiểm tra tiến độ công việc đồng thời rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.

     Nhà trường dán thông báo trước cổng trường để phụ huynh được biết.    

2. Tăng cường công tác tuyên truyền: Tuyên truyền là một trong những biện pháp quan trọng để thực hiện công tác tuyển sinh được đảm bảo thông suốt nhất là trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19. Đối với cha mẹ học sinh (CMHS), việc tuyên truyền được nhà trường thực hiện bằng nhiều hình thức và thường xuyên: bằng các nội dung ở bảng thông báo, đưa các thông tin trực tiếp đến CMHS thông qua các tổ dân phố, thông qua trang Web, trang mạng Face book, zalo của nhóm phụ huynh, nhóm lớp, trên hệ thống phát thanh của phường. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) nhà trường, 100% CBGVNV nắm được kế hoạch, thời gian, quy trình tuyển sinh để tuyên truyền đến CMHS trên nhóm của lớp mình.

     3. Chuẩn bị cơ sở vật chất và các biện pháp phòng chống Covid-19: Ban giám hiệu nhà trường phân công tổ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân viên y tế thực hiện đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho CMHS trước khi vào phòng tuyển sinh. Yêu cầu phụ huynh thường xuyên đeo khẩu trang và ngồi ghế đúng theo sự sắp xếp của tổ công tác.Tổ chức, bố trí bộ phận thường trực hướng dẫn, giải đáp, hỗ trợ, xử lý những khó khăn của học sinh, cha mẹ học sinh về các nội dung tuyển sinh theo quy định.

     Công tác tuyển sinh là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của nhà trường. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyển sinh trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19, mỗi CBGVNV trường mầm non Vĩnh Hưng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chào đón học sinh mới năm học 2021 – 2022, tạo đà phát triển đi lên của nhà trường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 71
Hôm qua : 272
Tháng trước : 18.948