Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON VĨNH HƯNG TỔ CHỨC HỘI THI “ XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” NĂM HỌC 2021 - 2022

 Lứa tuổi mầm non “Trẻ học mà chơi, chơi mà học”, học thông qua vui chơi, trải nghiệm để trẻ lĩnh hội kiến thức. Có thể thấy rằng nếu trẻ được phát triển toàn diện về các mặt thể chất, nhận thức thẩm mỹ, lao động trong một môi trường học tập thân thiện, giúp phát huy các thế mạnh là một điều vô cùng tuyệt vời và giá trị trong giai đoạn vàng phát triển. Thực hiện theo kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, sáng ngày 30/11 trường mầm non Vĩnh Hưng đã tổ chức chấm môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm sau khi triển khai tới giáo viên toàn trường. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong năm học 2021 - 2022 giúp trẻ khi quay lại trường học được khám phá thiên nhiên, hoạt động trải nghiệm được nhiều các hoạt động trong một môi trường thân thiện - hạnh phúc.

Góc steam của lớp học tại trường Mầm non Vĩnh Hưng

Từ đầu năm học 2021 - 2022, tổ chuyên môn đã triển khai nhiệm vụ năm học cũng như một số gợi ý cụ thể trong việc thiết kế môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm giúp các cô giáo có những ý tưởng khi thực hiện tại lớp mình. Trong vòng 1 tháng nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, các giáo viên của 15 lớp đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau. Sau khi có sự góp ý, 100% giáo viên các lớp đã có cách sắp xếp, bố trí các góc chơi cũng như hệ thống giá kệ hợp lý, thuận tiện cho trẻ trong khi chơi. Không những thế, giáo viên còn tìm tòi, sáng tạo, ứng dụng các phương pháp giáo dục STEAM, Montessori, Regio Emilya,…trong các hoạt động: khám phá, làm quen với toán, tạo hình, hoạt động chơi góc,… một cách phù hợp, linh hoạt.

Năm học 2021 - 2022 đã diễn ra được 3 tháng. Mặc dù học sinh chưa được đến trường, nhưng nhà trường luôn có sự chuẩn bị chu đáo nhất để chủ động trong mọi hoàn cảnh của dịch bệnh, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại sau khi có quyết định. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục xây dựng mỗi khối một lớp điểm về ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến và triển khai xây dựng môi trường, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến vào hoạt động phù hợp tại tất cả các lớp. Do vậy, mỗi lớp sẽ có một cách sắp xếp, thiết kế môi trường khác nhưng đều tạo nên một không gian tạo hình vô cùng vui mắt. Những nguyên vật liệu mở được các cô lựa chọn, sắp xếp một cách hợp lý đảm bảo nguyên tắc dễ lấy, dễ cất.

Môi trường lớp sạch đẹp chào đón bé đến lớp

Sau quá trình chấm trang trí tai các lớp, Ban giám khảo đã tổ chức họp trực tuyến, nghe thuyết trình nội dung trang trí của từng lớp với các ý tưởng khác nhau. Ban giám khảo đã đóng góp những ý kiến nhận xét ưu điểm cũng như hạn chế của từng lớp học dựa trên các tiêu chí thi đua trang trí. Kết quả 100% giáo viên của 15 lớp đã hoàn thành xuất sắc nội dung trang trí môi trường lớp lấy trẻ làm trung tâm với tâm huyết và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, luôn cố gắng phấn đấu vì một trường học an toàn - thân thiện - hạnh phúc.


Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 144
Hôm qua : 271
Tháng trước : 7.117