ƯƠM MẦM HẠNH PHÚC - VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON VĨNH HƯNG TRIỂN KHAI DIỄN TẬP ĐÓN HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC SAU NGHỈ DỊCH COVID-19

Căn cứ công văn số 1052/UBND-KVGX ngày 08/04/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc cho học sinh mầm non được quay trở lại trường học trực tiếp và cho phép các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục. Sáng ngày 12/04/2022, trường Mầm non Vĩnh Hưng tổ chức họp GVNV trường về việc triển khai công tác diễn tập đón học sinh đi học trở lại trường học sau nghỉ dịch covid-19 vào ngày 13 tháng 4 năm 2022.

 Ban giám hiệu nhà trường triển khai diễn tập đón trả trẻ dưới sân trường

     Tập thể CBGVNV trường mầm non Vĩnh Hưng đã chuẩn bị tốt các điều kiện theo quy định, diễn tập các kịch bản và phương án có thể xảy ra để đón trẻ trở lại trường học được chu đáo và an toàn nhất với các nội dung như sau:

a. Cơ sở vật chất:

- Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, lớp, trang thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị dạy học tối thiểu theo danh mục quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị vệ sinh, khử khuẩn và các điều kiện đảm bảo an toàn cho CBGVNV và học sinh: Cloramin B, nước sát khuẩn (đặt tại sân trường và các lớp), nước khử khuẩn thông thường, xà phòng, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt, nhiệt kế điện tử, 08 vòi nước rửa tay đặt tại sân trường, máy sấy tay, thùng rác có nắp đậy,…

- Nhà trường thực hiện phân chia 2 luồng ra vào bằng thanh chắn Barie, có giáo viên và nhân viên hướng dẫn tận nơi.

- Nhà trường đã chuẩn bị 2 biển quét mã QR để 100% CBGVNV và phụ huynh học sinh quét mã QR trước khi vào trường.

b. Công tác phòng dịch: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

- Thực hiện trang trí và đảm bảo khuôn viên cảnh quan môi trường sư phạm sáng – xanh - sạch - đẹp – an toàn, treo băng rôn với khẩu hiệu “ Hân hoan chào đón các bé trở lại trường học”.

- Nhân viên bảo vệ: Thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời hướng dẫn cha mẹ học sinh dừng, đỗ xe đúng nơi quy định. Không để cha mẹ học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.

- 100% CBGVNV và học sinh thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách an toàn khi vào lớp học.

-  Phụ huynh vào trường đi theo biển chỉ dẫn khu vực của lớp, gửi xe và dắt con vào vi trị đã vạch sẵn theo thứ tự giãn cách. Giáo viên tiếp nhận học sinh và ghi vào sổ theo dõi nhiệt độ, cho học sinh sát khuẩn nhanh tay trước khi vào lớp học.

c. Công tác đón trẻ:

- Nhà trường tổ chức diễn tập cho toàn bộ CBGVNV tham gia diễn tập công tác đón trả trẻ dưới sân trường.

- Giải quyết các tình huống xảy ra khi có học sinh bị mắc covid-19 ngay tại lớp học.

d. Công tác dạy:

- 100% các lớp trang trí góc sự kiện chào đón bé đến lớp, đảm bảo thẩm mỹ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh.

- Lớp chia 2 ca học được dạy học luân phiên nhau: 1 ca học trên lớp và 1 ca hoạt động ngoài trời để lớp học được thông thoáng hơn. Hướng dẫn trẻ các kĩ năng phòng chống covid: Đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên,…

 e.Công tác nuôi dưỡng:

 - Khu vực bếp: thông thoáng khu vực bếp. Lau sàn bếp, hành lang, các cửa, tay nắm các cửa, tay bám xe đẩy chở thức ăn bằng dung dịch CloraminB 0.5%.

- 100% GVNV trường tham gia diễn tập tổ chức giờ ăn và giờ ngủ: Cách kê bàn đảm bảo giãn cách: 4 trẻ/ bàn (2  bàn đơn kê chập lại) và cách trải chiếu trong giờ ngủ ( 3 trẻ/ chiếu) đảm bảo giãn cách cho trẻ trong phòng chống covid.

100% CBGVNV tham gia diễn tập chuẩn bị điều kiện chăm sóc trẻ

     Với sự nhiệt tình và nỗ lực làm việc bằng cả trái tim, toàn bộ CBGVNV trường mầm non Vĩnh Hưng đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng một môi trường “An Toàn - Thân Thiện - Sáng Tạo”, mang lại những ngày đi học vui tươi phấn khởi cho học sinh khi đi học trở lại.


Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 138
Hôm qua : 272
Tháng trước : 18.948